Thiết kế trang trí nội thất phong cách Scandinavia

Scandinavia hay Nordic là muốn nói đến khu vực lịch sử và địa lý của Bắc Âu, bao gồm 5 quốc gia Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan và Ai Len. Thiết kế theo phong cách Scandinavia thể hiện tài năng thẩm mỹ khác thường, là cầu nối khoảng cách giữa các sản phẩm thủ công và công nghiệp. Sự kết duyên của vẻ đẹp, hình dạng kết cấu với chức năng sử dụng hằng ngày là sức mạnh chính và là lí do  thiết kế phong cách Scandinavia được chào đón và áp dụng sau này. Cho rằng sức hấp dẫn của những sản phẩm có thiết kế đẹp có thể làm tăng giá trị chất lượng của cuộc sống, Hiệp hội thiết kế Thụy Điển đã giữ cương lĩnh (credo) “Những vật dụng hàng ngày càng đẹp nhiều hơn sẽ làm cho giá trị nội thất vượt trội, cũng như nhu cầu cho những giải pháp thiết kế có liên quan trở nên quyết định hơn”. Chủ đề này đã truyền đến các nước khác trong suốt quá trình phát triển của thiết kế phong cách Scandinavia từ năm 1900 -1960.
Đặc trưng: Thiết kế trang trí nội thất theo phong cách Scandinavia nhằm tạo ra một không gian nội thất tươi trẻ, ấm cúng và bền vững. Nó đem lại cảm giác chào đón và thân thiện cho bạn bè, khách khứa và cả nhà bạn trong bất cứ thời điểm nào. Nội thất với cửa sồ không dùng màn cửa, mục đích chính là để ánh sáng chiếu vào phòng và ngắm nhìn những cây xanh thay đổi theo mùa. Tuy nhiên, đây chỉ là cách thiết kế truyền thống của các nước Bắc Âu với mùa nắng ấm quanh năm.
Vật liệu trang trí: các loại gỗ có màu nhạt, vải có hoa văn.
Màu sắc: màu trắng, màu be (beige), xanh nhạt và màu gỗ tự nhiên sắc nhạt.
Sử dụng nội thất: Vật liệu sàn gỗ. Sử dụng nội thất chất liệu gỗ. Chúng được thiết kế kết hợp những đường thẳng và đường cong nhẹ nhàng. Những mẫu chân bàn hay ghế thường mảnh và vuốt thon (taper). Hình dáng nội thất gọn gàng, cân đối, đẹp và đúng chức năng.
Những mẫu trang trí: Vải có chất liệu vải lanh hay cotton, trang trí theo chủ đề thiên nhiên. Hoa văn vải là những sọc trắng hay kẻ caro (checkered), đôi khi sử dụng hoa (flower).
Nơi sử dụng: Nhà ở, biệt thự, văn phòng, nhà hàng và khách sạn.

freshhome-thiet-ke-trang-tri-noi-that-Scandinavia_01

freshhome-thiet-ke-trang-tri-noi-that-Scandinavia_02

freshhome-thiet-ke-trang-tri-noi-that-Scandinavia_03

freshhome-thiet-ke-trang-tri-noi-that-Scandinavia_04

freshhome-thiet-ke-trang-tri-noi-that-Scandinavia_06

freshhome-thiet-ke-trang-tri-noi-that-Scandinavia_07

freshhome-thiet-ke-trang-tri-noi-that-Scandinavia_08

Liên hệ tư vấn thiết kế

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT LANDVIET

P.213 –NHÀ N3B -TRUNG HÒA NHÂN CHÍNH –CẦU GIẤY -TP HÀ NỘI)

Email: cuonglandviet@gmail.com

ntcuong.archi.vn@gmail.com

Hotline: 098.210.86.99

Địa chỉ: P203 – N3B Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính – Cầu Giấy – Hà Nội

Bình luận về bài viết này